Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

Khảm tranh tuyệt đẹp từ... những viên đạn


David Palmer, một họa sĩ đến từ California, Mỹ, đã tìm cho mình một cách sáng tạo riêng độc đáo, đó là dùng vỏ đạn để khảm thành chân dung của những nhân vật nổi tiếng thế giới cũng đã... chết vì đạn.
 
Những bức chân dung mà David Palmer sáng tạo ra đó là chân dung của những nhân vật nổi tiếng có tẩm ảnh hưởng rất lớn đến thế giới từ những nhân vật hoạt động trên lĩnh vực chính trị cũng như lĩnh vực nghệ thuật, tiêu biểu như: Abraham Lincoln, John F. Kennedy, John Lennon hay Tupac Shakur.

Để tạo ra được môt tác phẩm cần phải trải qua nhiều khâu chuẩn bị, trước tiên đó là thu gom đủ số lượng vỏ đạn cần thiết. Khi thu lượm đầy đủ các vỏ đạn, David tiến hành ghép chúng lại với nhau thành một bức chân dung. Sau khi cơ bản đã khảm xong những viên đạn lên nền bức tranh, tác giả dùng một ngọn lửa xì rồi bắt đầu vẽ thành những đường nét sáng tối lên đuôi của các đầu đạn, khuôn mặt của các nhân vật cũng dần xuất hiện và rõ nét hơn. Một điều đặc biệt, mặc dù đây là những bức tranh nhưng về độ giống thì chúng hoàn toàn không khác gì một bức ảnh chụp.

Có thể nói đây là một cách vẽ tranh vô cũng độc đáo của David Palmer mà trước đó chưa có ai làm. Với những bức tranh được tạo nên từ những viên đạn, David hi vọng muốn đem lại cho người xem một cảm giác khác lạ, anh mong muốn người xem khi nhìn vào những bức tranh sẽ có cái nhìn về những viên đạn theo tính nghệ thuật hơn là sự tàn phá.

Được biết, David đã rất thích thú và quan tâm đến những vỏ đạn từ khi còn bé, David cho biết: “Khi tôi còn bé, tôi đã tạo ra cho mình một cái thắt lưng với những viên đạn có rãnh xoắn 5,56 milimet”.

Anh đã nảy sinh ý tưởng sáng tạo nghệ thuật từ những viễn đạn khi anh nghe được câu nói “nghệ thuật là một thứ vũ khí mạnh”, “Trên thế giới này, đạn thường được dùng để xây dựng giấc mơ, nhưng nó cũng là vũ khí phá hoại những giấc mơ”. cũng từ đó David nung nấu ý tưởng “biến vũ khí thành nghệ thuật”.

Ngoài việc sáng tạo ra các bức tranh tuyệt đẹp, anh còn tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo khác cũng được làm từ vỏ đạn.
Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm được làm ra từ những viên đạn của David Palmer qua chùm ảnh:












Theo dantri.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét